ข่าวกีฬาฟุตบอล

ผลบอลพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล แซงชนะ พาเลซ 10 คน 2-1 นำฝูงชั่วคราว : กระบี่สปอร์ต


ลิเวอร์พูล พลิกกลับมาชนะ คริสตัล พาเลซ ที่เหลือ 10 คนในศึกพรีเมียร์ลีก พร้อมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดเปิดหัววันเสาร์ เกมนัดที่ 16 คริสตัล พาเลซ เปิดเซลเฮิร์ตส์ ปาร์ค รับการมาเยือน ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงที่ต้องการคว้าชัยในเกมนี้เพื่อขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราว 

เกมนี้ คริสตัล พาเลซ ส่ง จอร์แดน อายิว และ อ็อดซอน เอดูอาร์ เป็นหลักในแดนหน้าโดยมี วิลล์ ฮิวจ์ส ทำเกมกลางสนาม

ลิเวอร์พูล ได้ อลิสซอน หายเจ็บกลับมา แต่ไรอัน กราเฟนแบร์ค ต้องลงแทนอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ในแดนกลาง ส่วน โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ยังเป็นความหวังในเกมรุก

 

ส.บอล ประกาศมี 6 คน ลงชิงนายกไทย- มาดามแป้ง-ธนศักดิ์ ส่งทีมลงครบ 19 คน

วิเคราะห์บอล !! พรีเมียร์ลีก คริสตัล พาเลซ พบ ลิเวอร์พูล 9 ธ.ค.66

 

ครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เกือบเสียประตูเมื่อในนาที 29  พาเลซ มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ วาตารุ เอ็นโดโดน วิลล์ ฮิวจ์ส ชนด้านหลังกรรมการไม่เป่าฟาวล์ก่อนเอดูอาร์พยายามพุ่งเข้าหาบอลแต่โดน เวอร์จิล ฟาน ไดค์ มาขวางล้มลงกรรมการเป่าฟาวล์ทันที VAR ขอเช็กว่า เอ็นโด โดนฟาวล์หรือไม่ ก่อนเรียกให้ผู้ตัดสินไปดูหลายรอบก่อนยอมกลับคำตัดสินว่าไม่ให้จุดโทษ ทำให้ครึ่งแรกยังเสมอ 0-0 

กลับมาครึ่งหลังนาที 54  VAR เรียกกรรมการหยุดเกมมาดูจุดโทษจังหวะที่ จาเรลล์ ควอนซาห์ จะเคลียร์บอลแล้วไปเตะใส่ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า  ที่ถึงบอลก่อน สุดท้ายได้เป็นจุดโทษ เป็นทาง มาเตต้าถือบอลมายิงเองก่อนซัดตรงกลางเข้าไป คริสตัล พาเลซ นำ 1-0 

นาทีที่ 75 เจ้าบ้านมาเหลือ 10 คน เมื่อ จอร์แดน อายิว มาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออก หลังไปฟาวล์ ใส่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ในจังหวะสวนกลับ

หลังตัวมากกว่า ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1 ทันควันในนาทีถัดมาเมื่อ โคดี้  กัคโปหลุดไปสุดเส้นหลังด้านขวาก่อนเปิดไปเสาไกล บอลทะลักมาถึง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ แปด้วยซ้ายเข้าไป 

และช่วงทดเจ็บ ลิเวอร์พูล มาได้ประตูชัยในนาที 90+1 จาก ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ลากเข้าหากรอบเขตโทษไม่เห็นผู้เล่นเจ้าถิ่นเข้ามาเลยกดด้วยซ้ายบอลตุงตาข่าย ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล พลิกชนะ 2-1 มีเพิ่มเป็น 37 แต้ม แซงเป็นจ่าฝูงก่อนชั่วคราว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *